Xin chào!
Cộng đồng này dành cho các chuyên gia và những người đam mê các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.
Chia sẻ và thảo luận về nội dung tốt nhất và ý tưởng tiếp thị mới, xây dựng hồ sơ chuyên nghiệp của bạn và trở thành một nhà tiếp thị tốt hơn cùng nhau.
Cộng đồng này danh cho những người dùng, đối tác và lập trình viên chuyên nghiệp với đầy đam mê. Bạn có thể hỏi câu hỏi về:
- Làm sao để cài đặt Odoo trên một cơ sở hạ tầng cụ thể,
- Làm sao để cấu hình hoặc tùy chỉnh Odoo để phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp,
- cách tốt nhất để sử dụng Odoo để phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp,
- Làm sao để phát triển tính năng theo nhu cầu của bạn,
- câu hỏi liên quan đến dịch vụ của Odoo.
Trước khi đặt câu hỏi - vui lòng chắc chắn rằng bàn đã tìm kiếm các câu hỏi tương tự. Bạn có thể tìm kiếm các câu hỏi theo tiêu đề hoặc từ khoá. Sẽ không có vấn đề gì khi bạn trả lời câu hỏi của chính mình.
Vui lòng tránh các câu hỏi quá chủ quan và dễ gây tranh cãi hoặc không liên quan đến cộng đồng này.
Bạn chỉ nên hỏi những câu hỏi thực tế, có thể trả lời được dựa trên các rắc rối mà bạn gặp phải. Các câu hỏi mang tính tán gẫu, không đầu không cuối làm giảm thiểu tính hữu dụng của trang này và đẩy các câu hỏi thực sự cần có sự trợ giúp ra khỏi trang đầu.
Để tránh cho câu hỏi của bạn bị gắn cờ hoặc có thể bị gỡ bỏ, hãy tránh hỏi những câu hỏi mang tính chủ quan mà…
- mỗi câu trả lời là giá trị ngang nhau: “______ yêu thích của bạn là gì ?”
- câu trả lời của bạn được cung cấp cùng với câu hỏi và bạn mong đợi nhiều câu trả lời hơn: Tôi sử dụng ______ cho ______, còn bạn?
- không có vấn đề thực sự nào cần giải quyết: "Tôi rất tò mò liệu người khác cảm thấy như tôi."
- chúng tôi đang được hỏi một câu hỏi giả định, kết thúc mở: "Chuyện gì xảy ra nếu ______?"
- đó là một câu nói được ngụy trang dưới dạng một câu hỏi: "______ thật tệ, tôi nói vậy có đúng không?"
Nếu câu hỏi của bạn tương tự với một trong số các ví dụ này hoặc bạn định hỏi kiểu như “Tôi muốn gia nhập vào một cuộc thảo luận về ______”, thì bạn không nên đặt câu hỏi ở đây nhưng có thể hỏi ở mailing list của chúng tôi. Tuy nhiên, nếu bạn định yêu cầu “Tôi muốn ai đó giải thích ______ cho tôi”, điều đó chắc không thành vấn đề gì khi tạo câu hỏi ở đây.
(Phần trên được điều chỉnh từ câu hỏi thường gặp về Stackoverflow.)
Hơn nữa:
- Câu trả lời không nên thêm hoặc mở rộng câu hỏi . Thay vào đó, hãy chỉnh sửa câu hỏi hoặc thêm một bình luận.
- Câu trả lời không nên bình luận câu trả lời khác. Thay vào đó thêm một nhận xét về các câu trả lời khác.
- Câu trả lời không nên chỉ hướng vào các câu hỏi khác . Thay vào đó hãy thêm một dấu hiệu nhận xét câu hỏi "Có thể trùng lặp ...". Tuy nhiên, bạn có thể bao gồm các liên kết đến các câu hỏi hoặc câu trả lời khác cung cấp thông tin bổ sung có liên quan.
- Câu trả lời không nên chỉ cung cấp một liên kết một giải pháp. Thay vào đó cung cấp văn bản mô tả giải pháp trong câu trả lời của bạn, ngay cả khi đó chỉ là một bản sao. Liên kết được hoan nghênh, nhưng nên bổ sung để trả lời, giới thiệu nguồn hoặc đọc thêm.
Answers should not add or expand questions. Insteadeither edit the question or add a comment.
Câu trả lời không nên bình luận câu trả lời khác. Thay vào đó thêm một nhận xét về các câu trả lời khác.
Câu trả lời không nên chỉ trỏ đến một Câu hỏi khác. Thay vào đỏ, hãy đưa nội dung vào phần bình luận với chỉ báo "Có thể trùng lặp với..." nếu câu hỏi mang tính trùng lặp với một câu hỏi khác. Tuy nhiên, bạn có thể đưa link và câu hỏi khác hoặc câu trả lời cung cấp các thông tin bổ sung liên quan.
Câu trả lời không nên chỉ cung cấp một liên kết một giải pháp. Thay vào đó cung cấp văn bản mô tả giải pháp trong câu trả lời của bạn, ngay cả khi đó chỉ là một bản sao. Liên kết được hoan nghênh, nhưng nên bổ sung để trả lời, giới thiệu nguồn hoặc đọc thêm.
Các câu trả lời không nên khởi động một cuộc tranh cãi Cộng đồng Hỏi & Đáp này không phải là một nhóm tranh luận. Hãy tránh việc duy trì cuộc tranh luận trong các câu trả lời nếu chúng có xu hướng làm loãng các câu hỏi và câu trả lời. Đối với các thảo luận ngắn, hãy sử dụng tính năng bình luận.
Khi một câu hỏi hay trả lời được upvote, người mà đăng nội dung đó sẽ được một số điểm gọi là "điểm karma". Số điểm này được sử dụng làm thước đo cho lòng tin của cộng đồng dành cho người đó. Một số các nhiệm vụ điều hành sẽ được giao dần dần cho người đó dựa trên số điểm này.
Ví dụ, nếu bạn hỏi một câu hỏi thú vị hoặc đưa ra câu trả lời hữu ích, nội dung của bạn sẽ được bầu chọn tăng. Ngược lại, nếu câu trả lời không đúng hoặc lạc đề sẽ bị bầu chọn giảm. Mỗi bầu chọn tăng sẽ được cộng 10 điểm, mỗi bầu chọn giảm sẽ bị trừ 10 điểm. Có giới hạn 200 điểm mà sẽ được cộng dồn cho một câu hỏi hoặc trả lời mỗi ngày. Bảng mà được cho ở cuối sẽ lý giải các yêu cầu về điểm tín nhiệm cho từng kiểu tác vụ điều hành.
Mục đích của trang này là tạo ra một cơ sở dữ liệu các câu hỏi và câu trả lời liên quan đến Odoo.
Vì vậy, các câu hỏi và trả lời có thể được chỉnh sửa giống nhu các trang wiki bởi những người sử dụng có kinh nghiệm của trang này để cải tiến chất lượng tổng thể của toàn bộ cơ sở dữ liệu nội dung. Những người có quyền làm như vậy là những người có cấp độ karma cao: bạn cũng có thể làm như vậy khi karma của bạn đủ cao.
Cho dù cách thức này không hợp với bạn, xin vui lòng tôn trọng cộng đồng.
Xem bảng đặc quyền và cấp độ điểm karma